Saturday, 20/04/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường TH&THCS Âu Lâu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỔ CHỨC LỚP BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CỘNG TÁC VIÊN THANH TRA NĂM 2022

Sáng ngày 18/8/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức khai mạc lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục năm 2022, theo Kế hoạch số 142/KH-SGDĐT ngày 26/7/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái; Công văn số 3786/BGDĐT-TTr ngày 10/8/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; công văn số 488/HVQLGD-TTBD ngày 11/8/2022 của Học viện Quản lý giáo dục về việc mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục tại tỉnh Yên Bái năm 2022.

Tham dự lớp bồi dưỡng có 60 người bao gồm: Lãnh đạo/chuyên viên/giáo viên làm công tác kiểm tra thuộc các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo/giáo viên thuộc các trường THCS&THPT, THPT, phổ thông dân tộc nội trú THPT và Trung tâm GDTX tỉnh.

Ông Vương Văn Bằng, Giám đốc Sở dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc lớp Bồi dưỡng. Tham dự còn có các báo cáo viên, giảng viên thuộc Bộ GDĐT và Học viên quản lý giáo dục.

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, Giám đốc Sở Vương Văn Bằng hoan nghênh Thanh tra Sở đã tổ chức lớp bồi dưỡng về công tác thanh tra cho các cộng tác viên. Theo Giám đốc, công tác thanh tra/kiểm tra hiện đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhất là trong bối cảnh hệ thống văn bản luật pháp có nhiều cải cách, đòi hỏi thanh tra/kiểm tra cần tăng cường thêm vai trò và trách nhiệm của mình.

Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng

 

Giám đốc Sở Vương Văn Bằng cho rằng, muốn thanh tra/kiểm tra tốt phải nắm vững quy định và hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của đối tượng, nắm vững công tác quản lý nhà nước và kỹ năng, nghiệp vụ thanh tra/kiểm tra. Công tác thanh tra/kiểm tra của Sở GDĐT phải được tiến hành thường xuyên, bài bản. Vì vậy, lớp bồi dưỡng này là minh chứng cho sự nỗ lực của trong việc cải tiến từ nhận thức đến cách làm, để công tác thanh tra/kiểm tra ngày càng hiệu quả, chuẩn chỉ, bài bản hơn đến từng cộng tác viên thanh tra.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng 

 

Lớp bồi dưỡng được tổ chức từ ngày 18/8/2022 đến ngày 25/8/2022, được tập trung vào các vấn đề: Tổng quan về thanh tra giáo dục và công tác viên thanh tra giáo dục; Kỹ năng tham gia hoạt động thanh tra giáo dục; Kỹ năng tiếp công dân; xử lý đơn thư; Kỹ năng tham gia giải quyết khiếu nại; Kỹ năng tham gia giải quyết tố cáo; công tác kiểm tra, kiểm tra nội bộ, thanh tra nội bộ; Nghiệp vụ thanh tra, giám sát các Kỳ thi.

Sau khi kết thúc lớp bồi dưỡng, học viên thực hiện bài viết thu hoạch về nội dung và kiến thức đã lĩnh hội sau thời gian học tập. Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên.

 

(Nguyễn Khắc Hùng, Thanh tra Sở GDĐT)


Tác giả: Nguyễn Khắc Hùng - Thanh tra Sở GD-ĐT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 23
Hôm qua : 51
Tháng 04 : 404
Tháng trước : 1.199
Năm 2024 : 5.362
Năm trước : 18.809
Tổng số : 74.432