Saturday, 20/04/2024|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường TH&THCS Âu Lâu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGƯỜI RỜI NHIỆM SỞ SAU CÙNG

     Cô đến nhận công tác khi nhà trường bắt đầu sáp nhập hai cấp học tiểu học và trung học cơ sở, rất nhiểu thử thách dần hiện ra trước mắt cô. Trước đây quản lý một ngôi trường nhỏ với hơn chục giáo viên và vài trăm học sinh công việc của cô không quá nhiều như lúc này. Vậy mà nay hàng núi việc đang chờ cô giải quyết.

     Là một cô giáo vốn yêu nghề mến trẻ, công việc yêu thích nhất của cô chính là dạy cái chữ cho học trò, trước đây cô đã từng công tác ở vùng sâu, vùng xa khó khăn bộn bề nên bản lĩnh của cô được trau dồi, rèn luyện nay, với cương vị quản lý cô được dịp thể hiện hết năng lực của mình. Hầu hết các công tác đều mới mẻ do trường có 2 cấp học, cô và nhà trường phải bắt đầu từ điểm xuất phát. Sau khi hoàn thành rất nhiều thủ tục sáp nhập, phân công nhân sự, phân công chuyên môn bộ máy dạy và học của nhà trường bắt đầu vào guồng quay.  Tiếp đến nhà trường nhận vinh dự được đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia cho  trường có hai cấp học, cô và cả hệ thống phải nỗ lực chuẩn bị hàng tháng trời hoàn thành các chỉ tiêu, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất. Cô vốn là mẫu phụ nữ cầu toàn nên mọi việc cô làm đều phải hoàn hảo chu đáo nên cô cũng yêu cầu tập thể hoàn hảo và chu đáo như vậy. Tất nhiên khởi đầu có rất nhiều ý kiến phản ứng nhưng sau khi hoàn tất công việc ai nấy cũng hài lòng mãn nguyện vì công sức của mình được đền đáp xứng đáng.

Mọi suy nghĩ và hành động của cô luôn hướng tới công việc, trời phú cho cô sức khỏe nên cô cứ thoăn thoắt hết việc này đến việc khác, có lẽ cô là người nắm rõ nhất từng gốc cây, ngọn cỏ trong nhà trường. Ngôi trường nay như được thay da đổi thịt khuôn viên nhà trường được phân chia cho các lớp quản lý trồng cây và chăm sóc nên hoa nở bốn mùa khiến cho khách đến thăm khuôn viên mà cứ ngỡ như đang dạo trong một công viên nào đó. Thư viện của nhà trường nay không tập trung tại một căn phòng nào đó mà nay có mặt khắp nơi như trong mỗi lớp học, chân các cầu thang để cho học trò có thể thu nạp thêm kiến thức bất cứ lúc nào mà không cần các thủ tục như vào thư viện, vì thế văn hóa đọc trong nhà trường được đề cao và phát huy ngày càng tích cực. Về công tác tài chính cô chỉ đạo luôn luôn chắt chiu chi tiêu và minh bạch, đặc biệt các khoản thu từ xã hội hóa cô luôn cân nhắc cẩn trọng nhằm tiết kiệm tối đa cho cha mẹ học sinh. Nền nếp của học sinh được cải thiện hơn để trường ra trường, lớp ra lớp. Mặc dù công việc của cô lúc nào cũng ngập đầu nhưng cô vẫn biết cái tàu cau trên cây cau cao hàng chục mét sắp rụng có nguy cơ rơi vào học sinh để nhắc bác bảo vệ nhớ kéo nó xuống.

Cũng vì mải mê công việc nên đôi lúc việc gia đình cô còn thiếu quan tâm nhưng cô may mắn có anh chồng cảm thông và các con của cô đều chăm ngoan và học giỏi. Đã hơn một lần mọi người chững kiến cô phải vò đầu bứt óc vì những bài toán khó giải về chất lượng học sinh, về trăm nghìn công việc không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ở tuổi bốn mươi cô có cái đẹp đằm thắm hoàn thiện của người phụ nữ nhưng vì quá lo toan cho công việc nên mái tóc của cô không thể giấu được những sợi bạc cứ quên làm đẹp một thời gian là những sợi bạc ấy lại nhiều thêm. Dù vậy cô vẫn là người rời nhiệm sở sau cùng sau mỗi buổi làm việc.

      Đối với tập thể giáo viên cô rất cương quyết và đòi hỏi cao, với học trò cô rất nghiêm khắc nhưng cô có nụ cười rất đẹp và hiền hậu mỗi lần nhìn thấy cô cười học trò thấy được che chở, bao dung. Giáo viên nhìn thấy một người lãnh đạo đầy rắn rỏi cương quyết nhưng rất yêu thương và trìu mến.

                                                 CHÀO MỪNG 37 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

                                                                       20/11/1982 – 20/11/2019

                                                                     Trần Ai và tập thể giáo viên


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 51
Tháng 04 : 382
Tháng trước : 1.199
Năm 2024 : 5.340
Năm trước : 18.809
Tổng số : 74.410